Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Giặt Mới Mua Đúng Cách

Ngày nay, máy giặt được xem là thiết bị không thể thiếu, có mặt hầu hết trong cuộc sống của mỗi gia đình. Máy giặt giúp giảm lượng công việc, tiết kiệm thời gian cho các chị em. Tuy nhiên, sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ máy thì không phải ai cũng nắm rõ. 
 


Hãy cùng Del Tech Laundry tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt

Đối với một số thiết bị quen thuộc, chúng ta thường có thói quen sử dụng ngay thay vì tìm hiểu thêm trong sách hướng dẫn sử dụng, điều này là không tốt bởi mỗi máy móc thiết bị sẽ có cấu tạo và cách thức vận hành khác nhau. Máy giặt cũng vậy, để kéo dài tuổi thọ máy giặt việc đầu tiên là chúng ta cần phải đọc kỹ sách hướng dẫn trước sử dụng. Bạn nên đọc từng thông số và từng chức năng của máy giặt. 



Theo thời gian, máy giặt được cải tiến với nhiều chức năng hơn đáp ứng nhu cầu người dùng. Vì vậy, đọc sách hướng dẫn trước khi sử dụng là điều cực kì cần thiết.

Lưu ý: Máy giặt khi mới mua về không nên sử dụng ngay bởi trong quá trình vận chuyển dầu trong máy có sự dịch chuyển, cần để máy ổn định một thời gian sau đó mới tiến hành khởi động.
 

Vệ sinh và bảo quản máy giặt sau khi sử dụng

Sau khi giặt xong bên nên tắt hoặc rút dây điện. Lau chùi sạch sẽ ngăn chứa xà bông và nước xả. Đối với các bộ phận là kim loại bạn nên chùi sạch nước để tránh bị gỉ sét. Luôn giữ vệ sinh thông thoáng khu vực quanh máy giặt để tránh bị ẩm ướt. Nhằm kéo dài tuổi thọ cũng như giúp máy giặt hoạt động tốt nhất bạn nên tổng kiểm tra và vệ sinh máy giặt định kì 2 tuần một lần.



Các vị trí cần vệ sinh:
+ Lưới lọc xơ vải
+ Lưới lọc máy bơm
+ Ngăn đựng nước xả và xà phòng
+ Lưới lọc nước xả
 

Dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

Trên bao bì của các loại bột giặt dành cho máy giặt thường sẽ ghi rõ thích hợp với loại máy giặt nào. Sử dụng đúng máy, đúng bột giặt, đúng liều lượng sẽ giúp máy giặt đạt hiệu quả cao nhất. Không nên cho quá ít bột giặt, máy giặt sẽ không giặt sạch được hết quần áo còn nếu quá nhiều, lượng xà phòng trong máy có thể không được xả hoàn toàn.


 

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

- Đảm bảo nguồn nước sử dụng cho máy giặt là nguồn nước sạch, không có cặn bẩn. Nước có nhiều bụi bẩn bám vào lồng giặt và ống dẫn nước khiến máy bị giảm tuổi thọ đáng kể.
- Sử dụng nguồn điện ổn định để cung cấp cho máy giặt
- Giữ vệ sinh thông thoáng quanh khu vực đặt máy
- Không đặt các đồ vật khác lên trên máy giặt. Trong quá trình hoạt động, máy giặt có thể rung lắc làm đổ vỡ đồ vật hoặc sức nặng của thiết bị có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
- Không nên để quá nhiều hay quá ít quần áo so với khối lượng giặt máy khuyến nghị.




Với bài viết “Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Giặt Mới Mua Đúng Cách” Del Tech Laundry hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích trước khi sử dụng máy giặt lần đầu.

Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: "Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech" để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: 6 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tình Trạng Máy Giặt Rung Lắc Và Kêu To