Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Mục Rách Hàng Vải Trong Giặt Ủi

Không ít các doanh nghiệp than phiền về vấn đề mục rách hàng vải khi sử dụng dịch vụ giặt ủi bên ngoài, hàng vải của họ phải thay mới liên tục mặc dù còn rất mới. Hãy cùng Del Tech Laundry chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân trong quá trình giặt gây nên tình trạng trên:
 

HÓA CHẤT

Khi lạm dụng hoá chất giặt hoặc sử dụng các loại hoá chất với tính tẩy mạnh tuy có thể giúp hàng vải trắng sạch nhanh chóng nhưng lại phá vỡ cấu trúc sợi vải, làm giảm tuổi thọ hàng vải. Khi lựa chọn đơn vị giặt ủi, chúng ta nên chọn các nhà giặt sử dụng hoá chất chất lượng, có uy tín và đặc biệt nhà giặt phải cam kết sử dụng đúng liều lượng và đúng loại hoá chất.


 

NGUỒN NƯỚC

Độ cứng của nước (nồng độ ion Ca2+ và Mg2+) yếu tố thứ 2 quyết định đến mức độ mục rách hàng vải. Khi độ cứng của nước vượt mức quy định (trên 50 mg/l) kết hợp với hoá chất sẽ sinh ra muối kết tủa, kết tủa này sẽ bám trên bề mặt vải gây ra hiện tượng xuống màu và nhanh mục hàng vải. Ngoài ra nếu độ cứng không được kiểm soát cũng sẽ làm giảm hiệu quả của hoá chất giặt, dẫn đến tiêu hao hoá chất nhiều hơn.


 

KHÔNG XẢ HẾT DƯ LƯỢNG HÓA CHẤT SAU QUÁ TRÌNH GIẶT

Sau bước giặt, nếu hoá chất giặt không được xả hết hoàn toàn, lúc này dư lượng hoá chất tồn đọng trên hàng vải sẽ hoạt động mạnh do bị ảnh hưởng ở nhiệt độ cao trong quá trình sấy và ủi. Những phản ứng này sẽ phá vỡ cấu trúc sợi vải, là nguyên nhân gây mục vải và dị ứng da nếu không được kiểm soát.
 

NHIỆT ĐỘ

Là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến tình trạng hàng vải nhanh mục rách. Mỗi loại sợi vải sẽ chỉ chịu được một mức nhiệt nhất định, nếu vượt khỏi ngưỡng nhiệt quy định, sợi vải sẽ có hướng biến dạng, đặc biệt ở nhiệt độ cao. 



Tình trạng bị mục rách có thể do một hay nhiều nguyên nhân kết hợp gây nên, tuy nhiên chúng ta cần tìm và hiểu rõ nguyên nhân từ đó có hướng khắc phục triệt để cũng như chọn lựa giải pháp tối ưu nhất. Sạch phải đi đôi với độ bền của sợi vải thông qua việc gia tăng giá trị sử dụng, đây cũng là vấn đề cần được các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giặt ủi đặc biệt quan tâm khi chọn lựa nhà cung cấp.

Tại Del Tech Laundry, chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, sử dụng hóa chất Diversey đạt chuẩn Global với công thức giặt phù hợp giúp tẩy sạch vết bẩn, tối ưu hóa vòng đời sợi vải, an toàn cho người sử dụng. Không chỉ thế, chúng tôi còn đầu tư vào hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất châu Âu cùng hệ thống xử lý nước cấp tiên phong trong ngành giúp giữ lại được màu nguyên thủy của sợi vải hạn chế ố vàng và mục sợi vải do nước cứng. Del Tech Laundry chính là đối tác đáng tin cậy dành cho Quý Khách hàng đang muốn tìm kiếm một đơn vị giặt ủi uy tín, chuyên nghiệp.

Hãy đến với Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech để được trải nghiệm GIẢI PHÁP GIẶT ỦI HOÀN HẢO! 

Xem thêm: Công Thức Giặt Hiệu Quả Trong Giặt Ủi Công Nghiệp