Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Thuộc Lòng 5 Mẹo Giặt Ủi Quần Áo Mà Ai Cũng Cần Phải Biết

Việc giặt giũ sẽ trở lên dễ dàng nếu chúng ta biết sớm những mẹo giặt dưới đây. Cùng Del Tech Laundry tìm hiểu bí quyết giặt ủi quần áo vừa nhanh vừa sạch nhé!
 

1. Chỉ nên giặt 80% trọng lượng của máy giặt




Lượng đồ cho vào máy ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giặt. Trọng lượng tối đa lý tưởng nhất cho máy giặt chỉ nên là 80% sức chứa cho phép. Lượng đồ quá nhiều, máy giặt không còn đủ chỗ trống để làm sạch các vết bẩn. Trong khi đó, giặt với lượng đồ quá ít, quần áo dễ bị nhàu nát, hư hỏng. Vì thế, chỉ nên giặt khoảng 70% - 80% trọng lượng của máy giặt để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 

2. Nhiệt độ nước giặt là cực kì quan trọng





Nếu nhiệt độ không thích hợp sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến tuổi thọ hàng vải. Không nên giặt nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Nhiệt độ lý tưởng để tẩy sạch các vết bẩn nên dao động từ 40 đến 60 độ C. Nhiệt độ quá thấp, không thể giúp diệt hết các vi khuẩn cũng như vết tẩy. Trong khi nước quá nóng, khoảng từ 90 độ trở lại có thể làm hư hỏng sợi vải, sợi vải bị co rúm, loang màu.
 

3. Sử dụng nước giấm thay nước xả làm mềm vải




Sử dụng xà phòng thường xuyên có thể khiến quần áo, khăn tắm bị khô cứng sau khi giặt. Sử dụng giấm trắng làm mềm sợi vải được xem phương pháp hiệu quả để cải thiện vấn đề này. Thông thường, sẽ cho khoảng 90 ml giấm vào lồng giặt trong công đoạn xả. Dung dịch này có tác dụng làm cho mềm sợi vải , đồng thời đánh bay bột giặt còn bám lại.
 

4. Cho bóng tennis vào lồng giặt khi sấy khô





Nếu sử dụng máy sấy quần áo, hãy đặt một quả bóng tennis bên trong lồng sấy để quần áo được mềm và hạn chế nếp nhăn hơn sau khi sấy.
 

5. Làm sạch vết bẩn

Để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ, bạn hãy rắc lên đó một chút tinh bột, sau đó chỉ cần giặt bình thường, quần áo sẽ được làm sạch không còn vết dầu mỡ.




Đối với vết bẩn có màu đậm như nước sốt cà chua, nước tương, hãy nhỏ vài dầu chống rỉ WD-40 vào vết bẩn. Sau đó, để yên trong vòng 5 -10 phút trước khi giặt lại bằng nước sạch.

Riêng đối với quần áo trắng dính mồ hôi, hãy giặt sơ qua nước ở nhiệt độ 40 độ. Sau đó giặt bằng hóa chất tẩy trắng.

Với vết bẩn có màu vàng hoặc mùi hôi, sử dụng baking soda để khử. Chỉ cần nửa chén baking soda cùng hóa chất giặt, sau đó giặt ở chế độ nước nóng, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Hy vọng bài viết "Thuộc lòng 5 mẹo giặt ủi quần áo mà ai cũng cần biết" sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích trong quá trình xử lí các vết bẩn thường gặp trên quần áo.



Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ giặt quần áo giao nhận tận nơi tại các quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, giặt quần áo quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Thủ Đức.. các quận tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) và khu vực lân cận Long An, Bình Dương. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech chính là đối tác đáng tin cậy dành cho Quý Khách hàng đang muốn tìm kiếm một đơn vị giặt ủi công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.


Xem thêmBật Mí Cách Khắc Phục Khăn Tắm Bị Ẩm Mốc, Sờn Lông, Phai Màu